Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ VI Hội Chăn nuôi Việt Nam: Hướng tới đổi mới và hoạt động thiết thực

 
Thứ Sáu, 25/11/2016
Báo giá
VĂN BẢN PHÁP LUẬT
Quảng cáo
    11356
Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ VI Hội Chăn nuôi Việt Nam: Hướng tới đổi mới và hoạt động thiết thực
Ngày đăng bài - 7/4/2017 12:00:00 AM
Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ VI Hội Chăn nuôi Việt Nam:  Hướng tới đổi mới và hoạt động thiết thực

Ngày 20/5/2017, tại Hà Nội, Hội Chăn nuôi Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ VI (2017-2022).

 

Tại Đại hội, TS Đoàn Xuân Trúc, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội trình bày báo cáo kết quả hoạt động nhiệm kỳ V (2012 - 2017) và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ VI (2017 - 2022). Theo đó, kế thừa và phát huy truyền thống hơn 20 năm xây dựng và phát triển, nhiệm kỳ V (2012 - 2017), Hội Chăn nuôi Việt Nam đã hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ. Qua đó, Hội đã có nhiều đóng góp đáng kể trong sự phát triển liên tục của ngành chăn nuôi, tạo điều kiện thuận lợi để Hội Chăn nuôi Việt Nam tham gia tích cực và có hiệu quả hơn trong chủ trương Tái cơ cấu, tổ chức sản xuất chăn nuôi theo hướng phát triển bền vững và chủ động hội nhập. Đồng thời, sẵn sàng tiếp nhận các thời cơ mới cho hoạt động của các Hội, Hiệp hội khi Luật về Hội và Luật Chăn nuôi sẽ được Quốc hội thông qua…


Hội Chăn nuôi Việt Nam vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

 

Tại thời điểm 1/11/2016, Hội Chăn nuôi Việt Nam có: 30 hội/hiệp hội thuộc 30 tỉnh, thành phố; 28 chi hội; 220 hội viên tập thể là các viện nghiên cứu, công ty hoạt động trên các lĩnh vực chăn nuôi, sản xuất TĂCN, sản xuất thuốc thú y, giết mổ, chế biến sản phẩm chăn nuôi và xuất nhập khẩu phục vụ chăn nuôi và 150 hội viên cá nhân. Toàn bộ hệ thống Hội Chăn nuôi Việt Nam từ Trung ương tới các tỉnh hiện có trên 18.000 hội viên. Lớn nhất là Hội Chăn nuôi Hà Nội.
 

Phát biểu tại đại hội, GS – TSKH Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam (VUSTA) khẳng định: VUSTA rất tự hào khi có một thành viên là Hội Chăn nuôi Việt Nam – nơi đang tập hợp trên 18.000 hội viên hoạt động trong lĩnh vực có ý nghĩa vô cùng quan trọng với sự phát triển của ngành Nông nghiệp Việt Nam. Sau hơn 20 năm hoạt động, Hội Chăn nuôi Việt Nam đã trở thành ngôi nhà chung, địa chỉ tin cậy và chỗ dựa tinh thần để đoàn kết tập hợp anh chị em trí thức đang hoạt động trong lĩnh vực chăn nuôi.
 

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh cho rằng: 10 năm gần đây, ngành chăn nuôi Việt Nam có sự tăng trưởng vượt bậc, để đạt thành tích trên, có đóng góp lớn của Hội Chăn nuôi Việt Nam.
Để thực hiện thành công Đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp nói chung và ngành chăn nuôi nói riêng, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh cũng đề nghị Hội chăn nuôi Việt Nam tập trung vào một số điểm trọng tâm như: Tiếp tục tham gia, tích cực tư vấn phản biện xã hội cho các cơ quan Nhà nước khi xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, các chính sách quy chuẩn liên quan đến ngành chăn nuôi và đặc biệt là Luật Chăn nuôi; Tăng cường công tác nghiên cứu, phổ biến KHKT chăn nuôi tiên tiến cho người chăn nuôi, cho hội viên, nâng cao hiệu quả sản xuất và sức cạnh tranh cho các sản phẩm chăn nuôi; Chủ động nắm bắt thông tin thị trường trong nước và quốc tế, tổ chức sản xuất phù hợp tín hiện với thị trường. Tổ chức sản xuất chăn nuôi theo chuỗi liên kết để đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, cung cầu cho sản phẩm chăn nuôi.

 

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được Thủ tướng Chính phủ, Bộ NN&PTNT, Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam, Hội Chăn nuôi Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc, góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn năm 2016.
 

Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ VI đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Hội chăn nuôi Việt Nam nhiệm kỳ VI (2017 - 2022) gồm 150 người; Ban Thường vụ gồm 31 người; Ban Kiểm tra gồm 5 người.
 

PGS - TS Nguyễn Đăng Vang được tín nhiệm tái đắc cử Chủ tịch Hội Chăn nuôi Việt Nam nhiệm kỳ VI (2017-2022). Các Phó Chủ tịch: TS Đoàn Xuân Trúc (Phó Chủ tịch thường trực), TS Nguyễn Quốc Đạt (Phó Chủ tịch Phụ trách phía Nam), TS Nguyễn Văn Hưng (Phó Chủ tịch phụ trách miền Trung), ThS Nguyễn Xuân Dương. TS Nguyễn Tất Thắng, Giám đốc Trung tâm Tư vấn, Đào tạo và Chuyển giao công nghệ chăn nuôi (CAAT) được bầu làm Tổng Thư kí.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh phát biểu tại đại hội

Hội Chăn nuôi Việt Nam được Bộ NN&PTNT tặng cờ đơn vị thi đua xuất sắc

Nhiều tập thể, cá nhân được Hội Chăn nuôi Việt Nam tặng bằng khen

 

Hà Ngân
 

Để lại comment của bạn

Họ tên:
Email:
Bình luận:
Quảng cáo
  • qc3
  • ildex quang cao
  • Huali
Video
Thống kê truy cập