Hội thảo Khoa học sinh sản vật nuôi toàn quốc lần thứ nhất

 
Thứ Sáu, 25/11/2016
Báo giá
VĂN BẢN PHÁP LUẬT
Quảng cáo
    11356
Hội thảo Khoa học sinh sản vật nuôi toàn quốc lần thứ nhất
Ngày đăng bài - 4/24/2017 12:00:00 AM
Hội thảo Khoa học sinh sản vật nuôi toàn quốc lần thứ nhất

 Từ ngày 22-13/4, tại Hà Nội, Khoa Thú y Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức “Hội thảo khoa học sinh sản vật nuôi toàn quốc lần thứ nhất”.

 

 

PGS TS. Bùi Xuân Trạch phát biểu khai mạc hội thảo

 

Đến dự hội thảo có: TS. Hoàng Thanh Vân - Cục trưởng Cục chăn nuôi; PGS TS. Nguyễn Đăng Vang – Chủ tịch Hội Chăn nuôi Việt Nam; PGS TS. Bùi Xuân Trạch Phó giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam; TS. Trịnh Đình Thâu - Trưởng khoa Thú y; Bà Lê Thị Thu Huyền - Giám đốc Marketing công ty Bayer; và hơn 100 nhà khoa học hàng đầu về sinh sản vật nuôi ở Việt Nam thuộc nhiều thế hệ; lãnh đạo các Trường, Viện Nghiên cứu và cơ quan quản lý, cùng với các kỹ thuật viên của các trang trại, doanh nghiệp có hoạt động về lĩnh vực Chăn nuôi –Thú y trên toàn quốc.

 

Thay mặt Học viện Nông nghiệp Việt Nam, PGS TS. Bùi Xuân Trạch khẳng định: sinh sản là đặc tính của mọi sinh vật, là cơ chế duy trì nòi giống. Trong chăn nuôi, sinh sản đóng vai trò vô cùng quan trọng trên nhiều khía cạnh. Nếu không có sinh sản thì không có tái sản xuất đàn, không có có gia súc thương phẩm. Sinh sản cũng là cơ chế cải tiến di truyền, nâng cao giống vật nuôi, là tiền đề khai thác sữa cho gia súc cho sữa, công cụ của công tác giống hiện đại…Chính vì thế, sinh sản được sự quan tâm của giới nghiên cứu khoa học, nhiều công nghệ trong lĩnh vực này ra đời như: cấy truyền phôi, tách tinh trùng giới tính… Nhờ đó,tốc độ tiến bộ di truyền tăng, năng suất trên gia súc tăng nhanh chính.

 

Tại Việt Nam chúng ta, công nghệ sinh sản ứng dụng tới đâu là vấn đề cần quan tâm. Sinh sản cũng là mối giao thoa chung giữa chăn nuôi và thú y. Đó là lí do hơn 100 nhà khoa học người hàng đầu nghiên cứu về sinh sản thú y thuộc nhiều thế hệ có mặt tại đây với 3 mục tiêu chính: 1. Rà soát năng suất, hiện trạng sinh sản vật nuôi hiện nay; 2. Công nghệ sinh sản thế giới hiện nay phát triển ra sao và đánh giá những công nghệ đó áp dụng vào Việt Nam như thế nào; 3. Bàn thảo, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học cao sinh sản nâng sinh sản ở Việt Nam.

 

 

Bà Lê Thị Thu Huyền, Giám Đốc Marketing - đại diện Bayer Việt Nam

 

Bà Lê Thị Thu Huyền, Giám Đốc Marketing Công ty Bayer Việt Nam, công ty tài trợ cho hội thảo cho rằng:  Sinh sản vật nuôi có vai trò đặc biệt quan trọng trong chăn nuôi nói riêng và trong kinh tế nông nghiệp nói chung. Bayer hân hạnh được hợp tác cùng Học viện Nông nghiệp tổ chức hội thảo khoa học sinh sản vật nuôi toàn quốc lần thứ I. Đây chính là cầu nối giữa các nhà khoa học và chăn nuôi trong toàn quốc. Công ty Bayer hi vọng đóng góp một phần công sức của mình để cải thiện và tăng năng suất sinh sản vật nuôi, giúp ngành chăn nuôi – thú y nước nhà phát triển bền vững hơn nữa

 

Tại hội thảo, nhiều báo cáo của các nhà khoa học được trình bày như: Phát triển chăn nuôi Việt Nam trong giai đoạn mới, TS. Hoàng Thanh Vân; Thách thức và cơ hội ứng dụng công nghệ sinh sản phục vụ chăn nuôi, TS. Bùi Xuân Nguyên; Làm chủ vòng động dục bò sữa, TS. Sử Thanh Long; Những tiến bộ trong kỹ thuật hỗ trợ sinh sản: Ứng dụng trong y tế và nông nghiệp, PGS TS Nguyễn Văn Thuận; Một số kỹ kết quả nghiên cứu sinh sản trên trâu nội của PGS TS. Đinh Văn Cải; Một số giải pháp nâng cao số lượng, chất lượng tinh bò đông lạnh thương hiệu VINALICA , TS. Phạm Văn Tiềm…Cùng với đó, là những phần thảo luận sôi nổi của các nhà khoa học với báo cáo viên.

 

 

TS. Hoàng Thanh Vân - Cục trưởng Cục chăn nuôi trình bày báo cáo Phát triển chăn nuôi Việt Nam trong giai đoạn mới

 

 

TS. Sử Thanh Long trình bày báo cáo khoa học làm chủ vòng động dục bò sữa

 

 

 

Thảo luận sôi nổi tại hội thảo

 

Hà Ngân

(Theo Nhachannuoi.vn)

 

 

Để lại comment của bạn

Họ tên:
Email:
Bình luận:
Quảng cáo
  • qc3
  • ildex quang cao
  • Huali
Video
Thống kê truy cập