Lợi nhuận đại gia nuôi heo Thái Lan CP tăng vọt 45% nhờ thị trường Việt Nam

 
Thứ Sáu, 25/11/2016
Báo giá
VĂN BẢN PHÁP LUẬT
Quảng cáo
    11356
Lợi nhuận đại gia nuôi heo Thái Lan CP tăng vọt 45% nhờ thị trường Việt Nam
Ngày đăng bài - 8/20/2018 12:00:00 AM
Lợi nhuận đại gia nuôi heo Thái Lan CP tăng vọt 45% nhờ thị trường Việt Nam

Nhà khổng lô kinh doanh nông nghiệp Charoen Pokphand Foods (được biết đến là CP Foods) của Thái Lan ghi nhận lợi nhuận ròng tăng 45% lên 5,894 tỷ baht (tương đương 176,4 triệu USD) trong quý II, sau khi thể hiện tốt tại Việt Nam. CP Foods là công ty con được niêm yết của Tập đoàn CP Group với doanh thu 45 tỷ USD.

 

 

Theo ông Sooksunt Jiumjaiswanglerg, CEO Ngành Công Nông nghiệp và Thực phẩm kiêm Phó chủ tịch CP Foods, sự thể hiện của công ty chịu ảnh hưởng từ nguồn cung thịt heo và thịt gà dư thừa tại Việt Nam. Đặc biệt, việc giá thịt heo tại Việt Nam điều chỉnh trở lại mức bình thường đã giúp cải thiện kết quả kinh doanh của công ty.Trong b1o cáo tài chính quý II, CP Foods cho biết, tổng doanh thu của công ty tăng 8% lên 136,4 tỷ baht. Doanh thu nội địa giảm 5%. Tuy nhiên, công ty không tách riêng kết quả kinh doanh hải sản của mình.

 

Trong những báo cáo gần đây của Undercurrent News, CP Foods, có trang trại nuôi tôm lớn, đã có những bước tiến quan trọng trên thị trường này. Ngày 18/4, CP Foods công bố thỏa thuận mua 40% cổ phần Camanor Produtos Marinhos, một trong những nhà nuôi và chế biến tôm lớn nhất tại Brazil, với giá 17,5 triệu USD.

 

Với thỏa thuận này, CP Foods dự kiến sẽ sử dụng những kiến thức về chăn nuôi nhằm hỗ trợ hoạt động nuôi tôm, được công ty đầu tư hồi đầu năm, để sản xuất với quy mô lớn.

 

CP Foods cũng lên kế hoạch xây dựng nhà máy thức ăn cho thủy sản tại bờ biển miền tây của Ấn Độ, nơi có nhà máy chế biến tôm được thuê lớn thứ hai của công ty. Nhà máy chế biến tôm của công ty đặt tại Gujarat, với chủ sở hữu là một đối tác Ấn Độ, ông Sujint Thammasart, Giám đốc điều hành văn phòng thủy sản của CP Foods cho biết.

 

Ngoài ra, công ty đã thay đổi trong việc nuôi tôm thẻ chân trắng để có kích thước to hơn, nhờ những cải thiện trong sản xuất tại thời điểm ngành công nghiệp gặp khó khăn với hội chứng tôm chết sớm. Theo ông Thammasart, công ty cũng hướng tới việc quay trở lại nuôi tôm sú.

 

Thị trường mục tiêu của loại tôm lớn là Trung Quốc. “Chắc chắn, Trung Quốc sẽ là thị trường tôm chính của Thái Lan”, ông Thammasart cho biết.

 

Nhìn chung, CP tạo ra 68% tổng doanh thu quốc tế của công ty. Ba thị trường hàng đầu gồm Thái Lan (32%), Trung Quốc (26%), và Việt Nam (16%).

 

Lyly Cao (Theo Kinh tế & TD)
Nguồn: VietnamBiz

Để lại comment của bạn

Họ tên:
Email:
Bình luận:
Quảng cáo
  • qc3
  • ildex quang cao
  • Huali
Video
Thống kê truy cập