Triển khai tháng vệ sinh, tiêu độc khử trùng đợt 1 năm 2018

 
Thứ Sáu, 25/11/2016
Báo giá
VĂN BẢN PHÁP LUẬT
Quảng cáo
    11356
Triển khai tháng vệ sinh, tiêu độc khử trùng đợt 1 năm 2018
Ngày đăng bài - 2/10/2018 12:00:00 AM
Triển khai tháng vệ sinh, tiêu độc khử trùng đợt 1 năm 2018

Trong năm 2017 và tháng 01/2018, một số dịch bệnh nguy hiểm ở động như bệnh cúm gia cầm, bệnh lở mồm long móng gia súc và các bệnh động thông thường khác vẫn xuất hiện nhỏ lẻ, rải rác tại một số địa phương.

 

Triển khai tháng vệ sinh, tiêu độc khử trùng đợt 1 năm 2018

 

Mặc dù các ổ dịch đã được cơ quan thú y và chính quyền địa phương kiểm soát tốt, không để lây lan diện rộng; tuy nhiên, do tính chất nguy hiểm của dịch bệnh, mầm bệnh vẫn lưu hành rộng rãi tại nhiều địa phương; các hoạt động vận chuyển bất hợp pháp đối với động vật, sản phẩm động vật ngày càng tinh vi, khó kiểm soát dễ làm cho mầm bệnh phát tán rộng; thời tiết lạnh và độ ẩm cao là môi trường lý tưởng cho mầm bệnh tồn tại và gây bệnh cho đàn vật nuôi; các hoạt động giết mổ động vật phục vụ lễ hội xuân và đi lại của nhân dân trong dịp đầu năm gia tăng; do vậy nguy cơ dịch bệnh tiếp tục phát sinh và lây lan là rất cao.

 

Để chủ động tiêu diệt mầm bệnh, ngăn ngừa dịch bệnh phát sinh và lây lan rộng, giảm thiểu nguy cơ lây bệnh cho người, bảo đảm an toàn thực phẩm cũng như an toàn dịch bệnh cho phát triển chăn nuôi để đẩy mạnh xuất khẩu, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát động “Tháng vệ sinh, tiêu độc khử trùng môi trường đạt 1 năm 2018” trên toàn quốc, thời gian thực hiện trong vòng 01 tháng, cho đến hết 31/3/2018.

 

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị đồng chí Chủ tịch ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo chính quyền các cấp, các Sở, ngành, đoàn thể của địa phương phát động và tổ chức thực hiện “Tháng vệ sinh, tiêu độc khử trùng môi trường đợt 1 năm 2018” theo hướng dẫn tại Phụ lục 08 ban hành kèm theo Thông tư số 07/2016/TT-BNNPTNT ngày 31/5/2016 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nội dung chi tiết và hình thức thực hiện như đã áp dụng trong các lần vệ sinh, tiêu độc khử trùng trước đây, cụ thể như sau:

 

1. Những trại chăn nuôi tập trung, cơ sở giết mổ động vật tập trung, cơ sở ấp trứng gia cầm tự lo vật tư, kinh phí, tổ chức thực hiện theo sự giám sát của chính quyền địa phương và chuyên môn thú y.

 

2. Chính quyền địa phương chỉ đạo, bố trí hố sát trùng tại khu vực đường mòn, lối mở biên giới trên địa bàn quản lý.

 

3. Tại cửa khẩu biên giới: Cơ quan kiểm dịch động vật phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng làm nhiệm vụ tại cửa khẩu tham mưu cho Ban quản ỉý cửa khẩu bố trí hố sát trùng và thực hiện vệ sinh tiêu độc, khử trùng các phương tiện vận chuyển động vật, sản phẩm động vật đi qua cửa khẩu.

 

4. Chính quyền cấp xã tổ chức các đội phun thuốc sát trùng cho khu vực chăn nuôi hộ gia đình, chợ buôn bán động vật sống ở nông thôn, nơi công cộng, đường làng, ngõ xóm, khu nhốt giữ động vật, sản phẩm động vật nhập lậu,..; việc phun khử trùng chỉ được thực hiện sau khi đã được vệ sinh cơ giới như quét dọn, cọ, rửa sạch,...

 

5. Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ban hành văn bản chỉ đạo thực hiện “Tháng vệ sinh, tiêu độc khử trùng đợt 1 năm 2018” tại địa phưong; giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Tài chính, các Sở ngành của địa phương và ủy ban nhân dân các cấp triển khai thực hiện.

 

Đề nghị đồng chí Chủ tịch ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo, đôn đốc triển khai “Tháng vệ sinh, tiêu độc khử trùng đợt 1 năm 2018” theo đúng nội dung và thời gian nêu trên, đồng thời bố trí kinh phí thực hiện để bảo đảm hiệu quả của đợt vệ sinh, tiêu độc khử trùng./

 

BBT
Nguồn: TT KNQG

Để lại comment của bạn

Họ tên:
Email:
Bình luận:
Quảng cáo
  • qc3
  • ildex quang cao
  • Huali
Video
Thống kê truy cập