Ảnh hưởng của vitamin C và E nên năng suất...

 
Thứ Sáu, 25/11/2016
Báo giá
VĂN BẢN PHÁP LUẬT
Quảng cáo
    11356
Ảnh hưởng của vitamin C và E nên năng suất...
Ngày đăng bài - 10/31/2016 12:00:00 AM
Ảnh hưởng của vitamin C và E nên năng suất...

Đề tài nghiên cứu “Ảnh hưởng của vitamin C và E lên năng suất sinh trưởng của gà con hậu bị giống Hisex Brown” nhằm xác định ảnh hưởng của việc bổ sung vitamin C, vitamin E và sự kết hợp của vitamin C và E lên năng suất sinh trưởng của gà con hậu bị giống Hisex Brown

Thí nghiệm được tiến hành trên 1.600 gà con 21 ngày tuổi, được bố trí 4 nghiệm thức, mỗi nghiệm thức 100 gà con có khối lượng trung bình tương đương nhau. Thí nghiệm được lặp lại 10 lần. Nghiệm thức đối chứng (NT1) gồm khẩu phần thức ăn cơ sở (KPCS); các khẩu phần còn lại gồm KPCS và được bổ sung lần lượt 250mg vitamin C/kg TA (NT2); 250mg vitamin E/kg TA (NT3); 250mg vitamin C/kg TA cộng với 250mg vitamin E/kg TA (NT4).

Hình minh hoạ

 

Gà được cho ăn với chế độ ăn hạn chế, nước uống được cung cấp tự do. Các chỉ tiêu về năng suất sinh trưởng như lượng TA ăn vào, hệ số chuyển hóa TA, tỉ lệ nuôi sống được ghi nhận hàng ngày; khối lượng và tăng trọng của gà được ghi nhận hàng tuần trong suốt 7 tuần thí nghiệm.

Kết quả nghiên cứu cho thấy lượng TA ăn vào của gà thí nghiệm không có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê giữa các nghiệm thức qua các giai đoạn nuôi khác nhau (P>0,05). Tuy nhiên, khối lượng tăng trọng và hệ số chuyển hóa TA của gà ở NT3 và NT4 khác biệt có ý nghĩa thống kê so với đối chứng (NT1) ở tuần tuổi 7, 8 và 9. Từ kết quả nghiên cứu trên cho thấy bổ sung 250mg vitamin E hoặc 250mg vitamin C kết hợp với 250mg vitamin E trong khẩu phần có ảnh hưởng tốt đến năng suất sinh trưởng của gà con hậu bị.

Tác giả: Nguyễn Thị Kim Khang và ctv
Nguồn tin: Tạp chí KHKT Chăn Nuôi (tháng 4/2014)
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Hội Chăn Nuôi Việt Nam, ĐT: 04-36290621

Thủ tướng chỉnh phủ chỉ đạo các ban ngành nhất là ngành Thú Y cần rà soát nạn dịch ngày cuối năm

Cung cố đề tài nghiên cứu “Ảnh hưởng của vitamin C và E lên năng suất sinh trưởng của gà con hậu bị giống Hisex Brown” nhằm xác định ảnh hưởng của việc bổ sung vitamin C, vitamin E và sự kết hợp của vitamin C và E lên năng suất sinh trưởng của gà con hậu bị giống Hi

Để lại comment của bạn

Họ tên:
Email:
Bình luận:
Quảng cáo
  • qc3
  • ildex quang cao
  • Huali
Video
Thống kê truy cập