GREENFEED và hành trình “Tiếp sức nhà nông” năm 2020

 
Thứ Sáu, 25/11/2016
Báo giá
VĂN BẢN PHÁP LUẬT
Quảng cáo
    11356
GREENFEED và hành trình “Tiếp sức nhà nông” năm 2020
Ngày đăng bài - 12/29/2020 12:00:00 AM
GREENFEED và hành trình “Tiếp sức nhà nông” năm 2020

[Hội Chăn nuôi Việt Nam] - Chương trình “Tiếp sức nhà nông” của GREENFEED Việt Nam trong năm 2020 đã trao những hỗ trợ thiết thực cho 140 hộ nông dân tại bốn tỉnh: Bến Tre, Bình Định, Hải Dương, Hưng Yên. Dựa trên chính những thế mạnh về giải pháp chăn nuôi toàn diện, thông qua chương trình, GREENFEED cam kết sự hỗ trợ dành cho phụ nữ nông thôn, giúp chị em cải thiện sinh kế, vươn lên thoát nghèo bền vững. Tổng ngân sách thực hiện chương trình năm 2020 là trên 7 tỷ đồng.

 

Khởi xướng từ năm 2010, “Tiếp sức nhà nông” là chương trình do GREENFEED Việt Nam và báo Tuổi Trẻ đồng thực hiện với mục tiêu cải thiện sinh kế cho các gia đình tại khu vực nông thôn, thông qua các hoạt động: trao vốn vay không lãi suất, hỗ trợ chi phí thức ăn chăn nuôi, tập huấn kỹ thuật chăn nuôi, trao học bổng cho con em các hộ gia đình tham gia chương trình có thành tích học tập tốt và trao thưởng cho hộ chăn nuôi hiệu quả. Trải qua hành trình 10 năm, chương trình đã đồng hành cùng hơn 2.000 hộ nông dân tại 16 tỉnh thành trên cả nước, với tổng hỗ trợ vốn vay không lãi suất lên tới hơn 52 tỷ đồng, trong đó, 93% các hộ gia đình hoàn vốn đúng hạn sau hai năm.

 

Ngày 27/12 vừa qua, “Tiếp sức nhà nông” đã trao các phần hỗ trợ cho 80 hộ nông dân thuộc tỉnh Hưng Yên (huyện Yên Mỹ và Kim Động) cùng tỉnh Hải Dương (huyện Ninh Giang và Thanh Miện), hai địa phương cuối cùng trên hành trình hỗ trợ chị em phụ nữ nông thôn trong năm nay. 

 

Ông Vương Quang Hưng – Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Hưng Yên chia sẻ: “Các hoạt động của GREENFEED và “Tiếp sức nhà nông” là những việc làm hết sức ý nghĩa và thiết thực đối với bà con hai tỉnh Hưng Yên và Hải Dương. Thay mặt người dân, chúng tôi cảm ơn GREENFEED đã nhân rộng những hoạt động hỗ trợ này trong nhiều năm qua. Nhờ đó, đời sống của nhiều hộ dân đã được cải thiện đáng kể. Chúng tôi hy vọng “Tiếp sức nhà nông” sẽ được duy trì thường niên để mang đến sự giúp đỡ cho nhiều người dân hơn nữa”.

 

Không chỉ dừng lại ở hỗ trợ số vốn ban đầu, “Tiếp sức Nhà nông” giúp các chị em cập nhật, ứng dụng những kiến thức chăn nuôi khoa học, bài bản để chăn nuôi hiệu quả, có lời, qua đó cải thiện kinh tế và đời sống gia đình.

 

Chị Lê Hồng Hớn (xã An Bình Tây, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) một mình nuôi nấng cậu con trai đang học lớp 7 ăn học. Nguồn kinh tế gia đình phụ thuộc vào việc chăn nuôi heo, gà… của chị. Tuy cuộc sống khó khăn, thu nhập chỉ 2.500.000/tháng, chị và con trai luôn giữ được sự vui tươi và hướng về ngày mai. Không chỉ tự chủ động trong việc học hỏi kiến thức mới về chăn nuôi, chị còn tích cực động viên các chị em khó khăn khác làm kinh tế. Chị Hớn chia sẻ: “Giúp người cũng chính là giúp mình, tôi mong rằng không chỉ mình mà các chị em trong xã đều có cơ hội thoát nghèo bền vững. Những hỗ trợ của GREENFEED thật sự mang ý nghĩa rất lớn, tạo động lực về cả vật chất và tinh thần để tôi và chị em cải thiện sinh kế”.

 

Đồng quan điểm với chị Hớn, chị Nguyễn Thị Diệu Hiền (xã Tây Vinh, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) cũng có hoàn cảnh khó khăn khi chồng đi làm xa, chị Hiền một mình nuôi ba người con ăn học. Tuy nhiên, do dịch bệnh, đàn gia súc, gia cầm chị nuôi mất trắng. Từ đó, chị hiểu hơn vai trò của việc chăn nuôi đúng kỹ thuật. Nhận hỗ trợ về vốn và đặc biệt là kiến thức chăn nuôi từ GREENFEED, chị phấn khởi và tự tin hơn để một lần nữa chọn chăn nuôi làm giải pháp phát triển kinh tế gia đình.

 

Một mình nuôi hai con và chăm sóc cha mẹ già, chị Dương Thị Châm (xã Trung Hưng, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) mong mỏi ổn định cuộc sống và thoát nghèo bền vững. Chị cho biết: “Mong ước lớn nhất hiện giờ của tôi là làm sao cho con cái ăn học thành tài, bố mẹ khỏe mạnh. Nhận hỗ trợ của GREENFEED lần này, tôi quyết tâm mở rộng chuồng trại, mua thêm con giống để tăng thêm thu nhập, có thêm vốn đầu tư cho nhiều dự định khác”.

 

Luôn xem trách nhiệm xã hội là một trong những giá trị cốt lõi, Tập đoàn cam kết duy trì và nâng cao hơn nữa sự hỗ trợ đối với xã hội, cộng đồng, đặc biệt là chị em phụ nữ nông thôn. Vừa qua, GREENFEED còn chung tay cùng đối tác, khách hàng trong toàn chuỗi thực phẩm sạch hỗ trợ lên tới hơn 7 tỷ đồng cho đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai: cung cấp thực phẩm sạch (G Kitchen), xây nhà chống lũ, hỗ trợ sinh kế sau lũ cho người dân qua việc cung cấp con giống, thức ăn chăn nuôi và sách vở cho trẻ em.

 

Một số hình ảnh về chương trình "Tiếp sức nhà nông" năm 2020:

 

Tại Bến Tre, chương trình “Tiếp Sức Nhà Nông” đã trao hỗ trợ cho 20 hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn, góp phần tiếp sức cho chị em phụ nữ tại đây cải thiện sinh kế.

 


Một trong những câu chuyện truyền cảm hứng tại đây là chị Lê Hồng Hớn (xã An Bình Tây, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) - mẹ đơn thân, một mình chăn nuôi lo cho con trai ăn học. Dù hoàn cảnh khó khăn, chị vẫn kiên trì học tập các cách thức chăn nuôi mới và động viên chị em trong xã vươn lên thoát nghèo. Chị Hớn là một trong 20 hộ nhận hỗ trợ của GREENFEED tại Bến Tre.

 

Chưa dừng lại tại đó, hành trình “Tiếp Sức Nhà Nông” tiếp tục trao cho 40 hộ nông dân tại Bình Định. Từ số vốn được trao, các hộ tại đây có điều kiện mở rộng quy mô chăn nuôi và đầu tư nhiều hơn cho cuộc sống của gia đình.

 

Tại đây, chương trình có cơ hội gặp gỡ với chị Phan Thị Loan Thảo (xã Tây An, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định). Về lại quê hương sau nhiều năm làm công nhân tại TP.HCM do dịch bệnh, chị cùng chồng gầy dựng lại sự nghiệp từ số vốn ít ỏi. Với tinh thần lạc quan và sự hỗ trợ từ GREENFEED, chị Loan Thảo dự định đầu tư vào chăn nuôi để cải thiện cuộc sống.

 


Ở khu vực phía Bắc, Ở khu vực phía Bắc, "Tiếp sức nhà nông" năm 2020 đã trao 80 suất hỗ trợ cho các hộ nông dân của hai tỉnh Hải Dương và Hưng Yên. Qua đó, 80 hộ nông dân của hai tỉnh đã được trao vốn và những hỗ trợ thiết thực khác từ GREENFEED.

 


Chị Dương Thị Châm (xã Trung Hưng, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) xúc động cho biết: “Chồng mất sớm, một mình tôi phải chăm lo cho gia đình với cha mẹ chồng đã già yếu cùng hai con gái đang tuổi ăn, tuổi học. Hằng ngày, hết chăn nuôi gà lại vun xới cho vườn rau trên đất thuê, tôi còn nhận đi làm làm thuê kiếm thêm. Nghe tin được GREENFEED hỗ trợ, tôi vui lắm! Từ đây, tôi có thể mua thêm gà và mở rộng chuồng trại, lo cho con ăn học thành tài”.

 

Ngoài ra, chương trình còn tạo điều kiện cho con em các gia đình tham gia có thành tích tốt sẽ được trao học bổng hằng năm, tùy theo học lực của các em.

 

Em Hồ Thị Thu Thảo (xã An Bình Tây, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) hồn nhiên chia sẻ: “Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để tiếp tục nhận được học bổng của GREENFEED, ba mẹ em sẽ bớt đi một phần cực nhọc vì em. Em ước sau này có thể trở thành tiếp viên hàng không để vừa có thể đi khắp nơi, vừa có tiền lo cho ba mẹ”.

 

Em Đoàn Thị Nguyệt Hà (Xã Hồng Dụ, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) tâm sự: “Em rất thương mẹ vì bố mất sớm, mẹ phải một mình nuôi hai chị em em. Em ước mơ sau này có việc làm ổn định để đỡ đần cho mẹ, giúp mẹ đỡ vất vả”.

 

P.V

GREENFEED (Công ty Cổ phần GREENFEED Việt Nam) là tập đoàn tích hợp toàn chuỗi thực phẩm FEED – FARM – FOOD với sứ mệnh xây dựng các thương hiệu chất lượng, đáng tin cậy và không ngừng kiến tạo giá trị bền vững cho khách hàng và xã hội. GREENFEED hướng đến tầm nhìn trở thành thương hiệu hàng đầu, hiệu quả, đáng tin cậy trên toàn chuỗi thực phẩm trong và ngoài nước cùng các ứng dụng công nghệ vượt trội.

Để lại comment của bạn

Họ tên:
Email:
Bình luận:
Quảng cáo
  • qc3
  • ildex quang cao
  • Huali
Video
Thống kê truy cập