Hội Chăn Nuôi Việt Nam: Nỗ lực bứt phá năm 2018

 
Thứ Sáu, 25/11/2016
Báo giá
VĂN BẢN PHÁP LUẬT
Quảng cáo
    11356
Hội Chăn Nuôi Việt Nam: Nỗ lực bứt phá năm 2018
Ngày đăng bài - 3/16/2018 12:00:00 AM
Hội Chăn Nuôi Việt Nam: Nỗ lực bứt phá năm 2018

Đồng hành cùng một năm gian khó với người chăn nuôi, Hội Chăn nuôi Việt Nam năm 2017 có nhiều dấu ấn và hy vọng có nhiều bứt phá trong năm tới.

 

Nhiều kết quả đáng ghi nhận

 

Trong công tác tư vấn, phản biện, Thường trực Hội và ủy viên ban Thường vụ đã tham gia góp ý kiến tại hội nghị hoặc văn bản soạn thảo: Dự thảo Luật Chăn nuôi; Báo cáo đánh giá Chiến lược chăn nuôi tới năm 2020. Theo ý tưởng của phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Dương, thường trực và một số ủy viên đã cùng tham gia ý kiến, hoàn chỉnh văn bản của văn bản gửi lên gửi lên Chủ tịch quốc hội; Thủ tướng Chính phủ dề xuất, kiến nghị 4 nội dung, giải pháp cần quan tâm ở tầm vĩ mô của nhà nước để phát triển chăn nuôi bền vững. Văn bản của Hội được truyền thông rất quan tâm và chú ý. Văn phòng Chính phủ đã có công văn và hồi âm, thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ nông nghiệp và PTNT, Bộ Công thương và Bộ Công an xem xét.

 

Tổ chức thành công Đại hội lần thứ VI nhiệm kỳ 2017-2021 là sự kiện nổi bật nhất của Hội Chăn nuôi Việt Nam trong năm 2017

 

Hội còn tham dự và đóng góp ý kiến với một một số lĩnh vực khác: Dự án tổ chức sản xuất thịt lợn theo chuỗi theo kinh nghiệm quốc tế; Thực trạng tình hình và các giải pháp phát xử lí nước thải trong chăn nuôi; Phát triển xanh trong lĩnh vực nông nghiệp và chăn nuôi; Đề án xây dựng và phát triển hiệu quả cao 15.000 hợp tác xã ngành nông nghiệp trong đó có chăn nuôi; Cơ chế phối hợp tham gia giữa các cục vụ chức năng của Bộ NN&PTNT với các hiệp hội ngành nghề; góp ý kiến nội dung chuẩn bị để soạn thảo luật phổ biến kiến thức; Tổng kết đánh giá kết quả xây dựng tổ chức diễn đàn khoa học chuyên nghiệp của trí thức trong 2 năm. Dự án “Xây dựng mô hình ngành hàng cho một số sản phẩm chăn nuôi chủ lực phục vụ lập kế hoạch chiến lược và điều chỉnh chính sách của ngành chăn nuôi Việt Nam. Dự án “Xây dựng các mô hình ngành hàng cho một số sản phẩm chăn nuôi phục vụ cho lập kế hoạch chiến lược và điều chỉnh chính sách của ngành chăn nuôi Việt Nam…

 

Về công tác phát triển Hội, công ty Japfa comfeed Việt Nam đang có nguyện vọng và đơn xin ra nhập hội. Việc tìm hiểu, tham gia củng cố các hội đã có theo dự kiến: Quảng Ninh, Long An và Bạc Liêu theo kế hoạch dự kiến chưa thực hiện được, do không có điều kiện và thời gian. Thường vụ Hội đã tham dự Đại hội nhiệm kỳ tại Hiệp hội gia cầm và trang trại nông nghiệp Thái Bình; Hội Chăn nuôi thú y Thái Bình và Hội Chăn nuôi Thú y tỉnh Thái Bình…

 

Trong lĩnh vực phổ biến kiến thức và khoa học công nghệ, Hội đã nộp hồ sơ đăng ký với Liên hiệp Hội 1 hội thảo trong kế hoạch năm 2018 bằng nguồn kinh phí của Liên hiệp hội chuyên đề “Chăn nuôi lợn công nghệ cao” phối hợp cùng công ty Thái Dương. Ban Khoa học Công nghệ chủ trì phối hợp với trung tâm CAAT đã lập hồ sơ, đăng ký một đề tài nghiên cứu khoa học về “Giải pháp phát triển chăn nuôi bền vững” cho năm 2018 đã được Liên hiệp hội chấp thuận đưa vào kế hoạch.

 

Hoạt động báo chí, xuất bản, Tạp chí KHKT Chăn nuôi đã chuẩn bị, biên tập, xuất bản, phát hành trong 6 tháng cuối năm được 5 số chuyên đề KHCN (có 1 số tiếng anh) và 2 số chuyên đề sản xuất thị trường, các số đảm bảo duy trì thường xuyên được 7 trang quảng cáo (riêng số Tiếng Anh được 2 trang). Thu nhập từ quảng cáo chiếm 60% doanh thu quảng cáo, từ năm 2016 đến nay, nhưng Hội vẫn chưa có chính sách áp dụng ổn định để khuyến khích việc thu hút quảng cáo.

 

Đặc san Chăn nuôi Việt Nam xuất bản phát hành được 6 số trong 6 tháng cuối nâm, chất lượng, nội dung có sự cải thiện, thu hút người đọc nên số lượng phát hành có tăng lên được 100 cuốn/số.

 

Hội đã hợp đồng liên kết với Công ty phát triển quảng cáo và truyền thông VIP hợp tác thực hiện biên soạn, xuất bản ấn phẩm “Trang vàng ngành chăn nuôi Việt Nam”  ấn phẩm sẽ ra mắt đầu năm 2018.

 

Các trang thông tin điện tử (www.hoichannuoi.vnwww.nhachnnuoi.vn) sau khi được giao cho Ban biên tập Đặc san Chăn nuôi Việt Nam đã được củng cố, chỉnh sửa, tăng cường tin bài, thông tin được cập nhật, bổ sung thường xuyên, đa dạng, phong phú, hữu ích hơn. 

 

Hoạt động kiểm tra, Ban kiểm tra đã gửi Báo cáo công tác kiểm tra và cử người tham dự Hội nghị công tác kiểm tra do Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam tổ chức. Ban kiểm tra có sự tham gia của Ban tài chính đã tiến hành kiểm tra, kiểm soát báo cáo tài chính và hồ sơ, tài liệu kế toán đã được chỉnh sửa, bổ sung…

 

Công tác thi đua, khen thưởng, Hội đã thành lập Hội đồng thi đua khen thưởng cơ quan trung ương Hội. Một số tỉnh thành, hội đã đề nghị và Hội đồng thi đua khen thưởng Hội Chăn nuôi Việt Nam đã xét và trình hồ sơ lên. Đề nghị Bộ NN&PTNT xét tặng 2 bằng khen cho 2 tập thể. Đề nghị Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam xét tặng bằng khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân. Hội Chăn nuôi Việt Nam quyết định tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp chăn nuôi Việt Nam cho 12 cá nhân; tặng bằng khen cho 5 tập thể và 11 cá nhân. Ban thi đua Hội đã lập đề nghị Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam xem xét và đã được phong tặng Danh hiệu trí thức KHCN tiêu biểu năm 2017 cho TS Đoàn Xuân Trúc.

 

Năm 2018, Hội Chăn nuôi Việt Nam sẽ tổ chức họp hội nghị toàn thể Ban chấp hành lần thứ hai; Cố gắng kết nạp 2-3 hội viên là doanh nghiệp, tổ chức; Từ 3-5 hội viên cá nhân; phấn đấu tham gia kiện toàn củng cố đưa trở lại hoạt động bình thường 1 tỉnh hội. Hội cũng tổ chức gặp mặt, giao lưu, nghỉ dưỡng quy mô phù hợp để tri ân các cán bộ, hội viên lão thành, cao niên khu vực phí Bắc và phía Nam trong năm 2018, phù hợp với khả năng tài chính của năm 2018. Hội tiếp tục tìm kiếm, tạo lập, tổ chức được 1 đến 2 hoạt động về chuyên môn có sự phối hợp, liên kết tham gia giữa Trung ương Hội với các tỉnh hội hoặc một nhóm tỉnh thành hội/Hội viên…

 

NGÂN HÀ - Nguồn: Nhachannuoi.vn

 

Để lại comment của bạn

Họ tên:
Email:
Bình luận:
Quảng cáo
  • qc3
  • ildex quang cao
  • Huali
Video
Thống kê truy cập