Hội Chăn Nuôi Việt Nam: Tổ chức thành công Hội nghị Ban chấp hành khóa VI lần thứ 2

 
Thứ Sáu, 25/11/2016
Báo giá
VĂN BẢN PHÁP LUẬT
Quảng cáo
    11356
Hội Chăn Nuôi Việt Nam: Tổ chức thành công Hội nghị Ban chấp hành khóa VI lần thứ 2
Ngày đăng bài - 4/20/2018 12:00:00 AM
Hội Chăn Nuôi Việt Nam: Tổ chức thành công Hội nghị Ban chấp hành khóa VI lần thứ 2

Sáng ngày 19/4, tại Hà Nội, Hội Chăn nuôi Việt Nam vừa tổ thành công Hội nghị Ban chấp hành khóa VI lần thứ 2.

 

Tới dự hội nghị có lãnh đạo Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam; Viện Chăn nuôi; Cục Chăn nuôi; Cục chế biến và phát triển thị trường chế biến nông sản; Hội Thú y; Hiệp hội Kinh doanh và sản xuất thuốc thú y; Các doanh nghiệp, cá nhân trong Ban chấp hành của Hội.

 

PGS TS Nguyễn Đăng Vang- Chủ tịch Hội, TS Đoàn Xuân Trúc – Phó Chủ tịch Hội và TS Nguyễn Tất Thắng – Tổng thư kí chủ trì hội nghị.

 

 

TS Nguyễn Đăng Vang, Chủ tịch Hội phát biểu khai mạc hội nghị

 

Phát biểu khai mạc hội nghị, PGS TS Nguyễn Đăng Vang, Chủ tịch Hội khẳng định, Hội nghị Ban chấp hành được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 27 năm thành lập Hội Chăn nuôi Việt Nam. Hội Chăn nuôi Việt Nam (AHAV)  là tổ chức xã hội nghề nghiệp lớn nhất và được thành lập sớm nhất của ngành chăn nuôi và thú y, hoạt động trên phạm vi toàn quốc. Hội Chăn nuôi Việt Nam là tổ chức đại diện cho tiếng nói của những hội viên hoạt động liên quan tới ngành chăn nuôi (sản xuất, thương mại, dịch vụ, nghiên cứu, đào tạo, quản lý...) bao gồm các cá nhân, tổ chức (Việt Nam và tổ chức có yếu tố nước ngoài hoạt động liên quan tới lĩnh vực chăn nuôi, thú y trên lãnh thổ Việt Nam).

 

Hội nghị Ban chấp hành được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 27 năm thành lập Hội Chăn nuôi Việt Nam. TS Đoàn Xuân Trúc, Phó Chủ tịch Hội Chăn nuôi Việt Nam (AHAV) khẳng định Hội là tổ chức xã hội nghề nghiệp lớn nhất và được thành lập sớm nhất của ngành chăn nuôi và thú y, hoạt động trên phạm vi toàn quốc. Hội Chăn nuôi Việt Nam là tổ chức đại diện cho tiếng nói của những hội viên hoạt động liên quan tới ngành chăn nuôi (sản xuất, thương mại, dịch vụ, nghiên cứu, đào tạo, quản lý…) bao gồm các cá nhân, tổ chức (Việt Nam và tổ chức có yếu tố nước ngoài hoạt động liên quan tới lĩnh vực chăn nuôi, thú y trên lãnh thổ Việt Nam).

 

 Hiện nay, AHAV có 30 tỉnh, thành Hội, 22 chi Hội  với  18.000 hội viên và trên 200 tổ chức là thành viên. Trong đó, có nhiều đơn vị nghiên cứu, đào tạo, khuyến nông; các công ty, trang trại, hợp tác xã chăn nuôi, đơn vị sản xuất TĂCN, sản xuất thuốc thú y; giết mổ, chế biến, kinh doanh và dịch vụ chăn nuôi…cùng trên 100 hội viên là các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong hoạt động khoa học công nghệ và quản lý kinh tế chuyên ngành chăn nuôi.…ới truyền thống 26 năm hoạt động và phát triển, Hội Chăn nuôi Việt Nam đã được Chủ tịch nước tặng thưởng 2 Huân chương Lao động hạng Ba, 1 Huân chương Lao động hạng Nhì và nhiều Bằng khen, Cờ thi đua của Chính phủ, Bộ, Ngành, Địa phương. Từ năm 2013 đến năm 2016, hai lần được nhận Giải thưởng “Tổ chức có đóng góp nhiều nhất cho ngành Chăn nuôi”.

 

 

TS Đoàn Xuân Trúc – Phó Chủ tịch Hội Chăn nuôi Việt Nam

 

Tiếp theo, TS Đoàn Xuân Trúc trình bày báo báo công tác năm 2017 (đặc điểm tình hình năm 2017; công tác tổ chức hội viên; công tác tư vấn, phản biện; phổ biến kiến thức và hoạt động khoa học công nghệ; hoạt động báo chí, xuất bản; hoạt động kiểm tra; hoạt động hợp tác quốc tế; tình hình tài chính; công tác thi đua khen thưởng). Cùng với đó là phương hướng hoạt động chính của Hội trong năm 2018.

 

 

Toàn cảnh hội nghị

 

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Trọng, Phó Cục trưởng Cục chăn nuôi khẳng định năm 2017, ngành chăn nuôi nước ta vẫn tăng trưởng, sản lượng thịt đạt 5,204.1 triệu tấn; 10,6 triệu tấn và 881.3 ngàn tấn sữa tươi. Đó là thành quả của việc tái cơ cấu ngành chăn nuôi (giống, phương thức chăn nuôi, vùng và chuỗi ngành hàng). Trong đó có sự đóng góp rất lớn của Hội Chăn nuôi Việt Nam.

 

Năm 2017, ngành chăn nuôi lợn khó khăn, trong thời gian rất dài giá thấp và đến giờ phút này còn lao đao, dù giá lợn hơi cũng đã tăng. Lí do trong sản xuất chăn nuôi chăn nuôi Việt Nam không có sự liên kết, thiếu hoàn chỉnh giữa cung và cầu, mất cân đối giữa các ngành hàng. Trong tái cơ cấu chăn nuôi, ngành lợn chỉ chiếm từ 60-65%, gia cầm lên khoảng 25-30%, nhưng hiện vẫn chiếm 73% cho ngành lợn và dưới 20% gia cầm trong cơ cấu ngành.

 

Trung Quốc là thị trường có nhu cầu cao, tiềm năng nhưng cũng nhiều rủi ro. Phía bạn cho biết họ sẽ tiếp tục nhập lợn của ta, nhưng phải nuôi cách ly ở biên giới 45 ngày. Song, vấn đề đặt ra là dịch bệnh rất dễ xảy ra, nếu tập trung mật độ cao. Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn và Dabaco đang tiếp cận chương trình này.

 

 

TS Nguyễn Văn Trọng, Phó Cục trưởng Cục chăn nuôi

 

“Chúng tôi đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ và đồng hành của Hội Chăn nuôi Việt Nam với Cục chăn nuôi thời gian qua. Đặc biệt, khi Cục chăn nuôi được giao chủ trì xây dựng Luật chăn nuôi, Hội Chăn nuôi Việt Nam đã có nhiều phản biện, góp ý. Thời gian Bộ NN&PTNT tổng kết Chiến lược chăn nuôi, Cục rất mong có sự đồng hành của Hội để các chính sách, chiến lược có thể ban hành và đi vào cuộc sống. Dự báo, sản lượng thịt, trứng nước ta luôn dư thừa, muốn chăn nuôi có thể xuất khẩu được, bền vững được thì phải vào chuỗi liên kết. Vì thế, vai trò của Hội, Hiệp hội ngày càng quan trọng, đặc biệt là tỉnh Hội trong việc liên kết người chăn nuôi ở các địa phương”, TS Trọng khẳng định.

 

Một số hình ảnh khác tại hội nghị:

 

 

GS TS Nguyễn Văn Thưởng, Nguyên Chủ tịch Hội Chăn nuôi Việt Nam khóa I phát biểu, căn dặn tại hội nghị

 

 

TS Phạm Văn Tân, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam phát biểu tại hội nghị

 

 

Các đơn vị mới được công nhận là Hội viên Hội Chăn nuôi Việt Nam

 

 

Các cá nhân, đơn vị cũng được nhận Bằng khen của Liên hiệp các hội KHKT Việt Nam

 

 

Mặc niệm tưởng nhớ GS TS Vũ Chí Cương, Nguyên Ủy viên Thường vụ, ủy viên BCH đã từ trần.

 

 

Các đại biểu tham dự hội nghị chụp ảnh lưu niệm

 

Trần Ngân

(Nguồn: Nhachannuoi.vn)

 

Nội dung chính của hội nghị là công bố kết nạp, chào mừng Hội viên mới và tiến hành kiện toàn nhân sự BCH; Trình bày báo cáo công tác năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm 2018; Trình bày báo cáo công tác của Ban kiểm tra; Quy chế hoạt động của Ban chấp hành Hội và quy chế tài chính Hội nhiệm kỳ 2017-2022; Một số ý kiến phát biểu của lãnh đạo Cục chăn nuôi, Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam, Hội Chăn nuôi Thú y tỉnh Hải Dương, Hiệp hội Gia cầm và trang trại Nông nghiệp Thái Bình….

Để lại comment của bạn

Họ tên:
Email:
Bình luận:
Quảng cáo
  • qc3
  • ildex quang cao
  • Huali
Video
Thống kê truy cập