TH True Milk dự kiến IPO trong 3 năm tới

 
Thứ Sáu, 25/11/2016
Báo giá
VĂN BẢN PHÁP LUẬT
Quảng cáo
    1156
TH True Milk dự kiến IPO trong 3 năm tới
Ngày đăng bài - 5/29/2018 12:00:00 AM
TH True Milk dự kiến IPO trong 3 năm tới

Từ quý IV năm 2017, TH True Milk đã tiến hành tham vấn các tổ chức tài chính để chuẩn bị cho kế hoạch IPO, nhưng hiện chưa công bố thông tin chi tiết.

 

Tập đoàn TH đang lên kế hoạch niêm yết mảng kinh doanh sữa của mình trong 3 năm tới. Bà Thái Hương – người sáng lập tập đoàn TH chia sẻ với truyền thông rằng việc IPO sẽ được thực hiện tại Việt Nam hoặc Singapore.

 

TH Milk, thương hiệu sữa do tập đoàn sở hữu đang có thị phần sữa tươi lớn nhất Việt Nam. Tập đoàn TH đặt mục tiêu doanh thu từ mảng kinh doanh sữa đạt 1 tỷ USD trước khi niêm yết. Khoản tiền thu về từ IPO sẽ được dùng để đầu tư phát triển thị trường trong nước và mở rộng mảng kinh doanh tại Nga trong tương lai.

 

Ra mắt vào tháng 10/2009, đến nay, TH Milk đã đi một chặng đường gần 10 năm.

 

TH True Milk dự kiến IPO trong 3 năm tớiTH Milk của bà Thái Hương dự kiến IPO trong 3 năm tới

 

Cho đến nay, TH Milk đang sở hữu vùng thức ăn chăn nuôi, đàn bò, hệ thống phân phối, bán lẻ của riêng mình. TH hiện là doanh nghiệp sở hữu đàn bò sữa lớn nhất Việt Nam với quy mô đàn lên tới 45.000 con, trên diện tích trang trại rộng 8.100 ha tập trung ở Nghĩa Đàn (Nghệ An) và một nhà máy sản xuất sữa lớn nhất Đông Nam Á.

 

TH hướng tới mục tiêu đạt quy mô đàn bò sữa là 137.000 con khi kết thúc đầu tư vào năm 2020 và đang tích cực phát triển một số trang trại TH ở các tỉnh: Hà Giang, Phú Yên, Sóc Trăng.

 

Để vận hành hệ thống kinh doanh trong lĩnh vực sữa, 3 công ty được thành lập gồm: TH Milk Food phát triển trang trại bò sữa và cung cấp nguyên liệu, TH Milk sản xuất ra các sản phẩm sữa và TH Food Chain có nhiệm vụ phân phối sản phẩm.

 

Trong số 3 công ty vận hành mảng kinh doanh sữa, TH Milk Food có vốn điều lệ lớn nhất là 3.800 tỷ đồng, hai công ty còn lại có vốn điều lệ chỉ vài trăm tỷ.

 

Bên cạnh các kênh phân phối truyền thống, TH tự phát triển kênh bán lẻ TH true mart với hệ thống lên tới 200 cửa hàng trên toàn quốc.

 

Được biết, tính đến cuối năm 2016, 3 công ty trên đang lỗ lũy kế vài nghìn tỷ đồng. Riêng năm 2016, công ty TH Food Chain lỗ hơn 1.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, doanh thu của TH Milk trong giai đoạn 2014 – 2017 vẫn tăng trưởng bình quân hơn 20%.

 

Bà Thái Hương cho biết, tập đoàn TH vẫn đang có đủ nguồn lực để phát triển mảng kinh doanh sữa trong nước và chưa có ý định tìm kiếm sự hỗ trợ tài chính ở thời điểm hiện tại.

 

Được biết, bên cạnh nguồn vốn của các cổ đông, tập đoàn nhận được vốn vay từ ngân hàng BIDV và ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) chi nhánh Nghệ An và ngân hàng Hàng Hải (Maritime Bank).

 

TH Milk còn nhận được sự tư vấn đầu tư của ngân hàng Bắc Á, nơi bà Thái Hương là Tổng Giám đốc. Ngân hàng này từng là cổ đông, nắm giữ 7% cổ phần của công ty TH Food Milk.

 

Không chỉ có tham vọng ở thị trường nội địa, bà Thái Hương còn có quyết tâm mạnh mẽ trong việc đón đầu dư địa thị trường Nga.

 

Tại Nga, TH hiện đang thực hiện một tổ hợp sữa và nhiều dự án thực phẩm khác với tổng vốn 2,7 tỷ USD trong 10 năm, được chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 đã được triển khai tại Moscow với khoản đầu tư trị giá 500 triệu USD và trang trại đầu tiên đã được khánh thành vào tháng 1 năm nay. Ngoài ra một trang trại bò sữa ở vùng Kaluga đang được tập đoàn này xây dựng.

 

Mới đây, tập đoàn TH đã ký thỏa thuận hợp tác với quỹ tài chính RDIF của Nga. Hai bên sẽ cùng đầu tư vào các dự án của tập đoàn tại Moscow và Kaluga với quy mô đầu tư khoảng 633 triệu USD.

 

Bên cạnh Nga, TH còn nhắm tới một loạt thị trường châu Á như Trung Quốc, Singapore, Malaysia và Indonesia, thông qua các đối tác phân phối. Các thị trường trên được coi là đầy tiềm năng với tập đoàn TH vì có nhiều người Hồi giáo sinh sống.

 

Hoàng Lan
Nguồn: Báo Đầu tư tài chính VN

Để lại comment của bạn

Họ tên:
Email:
Bình luận:
Quảng cáo
  • qc3
  • hoi thao
  • Huali
Video
Thống kê truy cập