PGS.TS Nguyễn Văn Đức được bầu làm Thư ký Chi hội Nhà báo Tạp chí KHKT Chăn nuôi nhiệm kỳ 2024-2026

 
Thứ Sáu, 25/11/2016
Báo giá
VĂN BẢN PHÁP LUẬT
Quảng cáo
    1156
PGS.TS Nguyễn Văn Đức được bầu làm Thư ký Chi hội Nhà báo Tạp chí KHKT Chăn nuôi nhiệm kỳ 2024-2026
Ngày đăng bài - 8/13/2024 12:00:00 AM
PGS.TS Nguyễn Văn Đức được bầu làm Thư ký Chi hội Nhà báo Tạp chí KHKT Chăn nuôi nhiệm kỳ 2024-2026

[Hội Chăn nuôi Việt Nam] - Ngày 9/8/2024, tại Hà Nội, Đại hội Chi hội Nhà báo Tạp chí KHKT Chăn nuôi nhiệm kỳ 2024-2026 đã được tổ chức thành công tốt đẹp. PGS.TS Nguyễn Văn Đức được bầu làm Thư ký Chi hội và Thạc sĩ Nguyễn Đình Mạnh được bầu làm Phó Thư ký Chi hội Nhà báo Tạp chí KHKT Chăn nuôi.

 

PGS.TS Nguyễn Văn Đức (thứ hai từ trái sang) và Thạc sĩ Nguyễn Đình Mạnh (thứ ba từ trái sang)

 

Tham dự Đại hội có lãnh đạo Hội Chăn nuôi Việt Nam – TS Nguyễn Xuân Dương, Chủ tịch Hội; TS Nguyễn  Ngọc Sơn – Phó Chủ tịch Thường trực, Tổng biên tập Tạp chí KHKT Chăn nuôi; ông Đoàn Trọng Lý - Trưởng Ban Tài chính Hội Chăn nuôi Việt Nam và các thành viên Ban biên tập Tạp chí KHKT Chăn nuôi.

 

Tại Đại hội, PGS.TS Nguyễn Văn Đức, Phó Tổng Biên tập, Thư ký Chi bộ Nhà báo Tạp chí KHKT Chăn nuôi đã báo cáo kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2022-2024.

 

Theo đó, tháng 01/2021, Chi hội Nhà báo Tạp chí KHKT Chăn nuôi được thành lập theo Quyết định số 12/QĐ-HNBVN ngày 11/01/2021 của Hội Nhà báo Việt Nam.Tuy nhiên, số lượng Hội viên thấp chỉ có 04 người.

 

PGS.TS Nguyễn Văn Đức, Phó Tổng Biên tập, Thư ký Chi bộ Nhà báo Tạp chí KHKT Chăn nuôi

 

Trong nhiệm kỳ vừa qua, mặc dù có nhiều khó khăn, nhưng Chi bộ đã hoàn thành các công tác hoạt động về nghiệp vụ Báo chí; hoạt động trị sự; công tác nghiệp vụ; công tác kiểm tra, giải quyết đơn thư khiếu nại…Cụ thể:

 

Về việc đảm bảo xuất bản các ấn phẩm định kỳ hàng tháng

 

Trong nhiệm kỳ, Tạp chí KHKT Chăn nuôi, đã biên tập xuất bản và phát hành 25 số tạp chí với hơn 400 bài báo khoa học (trong đó có 4 số tiếng Anh với hơn 60 bài báo) có nội dung phong phú, chất lượng được Hội đồng chức danh Giáo sư nhà nước đánh giá cao, là một tạp chí chuyên ngành có uy tín, số lượng xuất bản nhiều, được các độc giả đón nhận.

 

Đặc san Chăn nuôi và Bản tin Người nuôi Tôm luôn cập nhật các chính sách của Đảng Nhà nước với ngành, những diễn biến mới nhất về thị trường trong và ngoài nước, là nguồn dữ liệu đáng tin cậy để các doanh nghiệp, người chăn nuôi tham khảo. Hai ấn phẩm trên cũng được xuất bản định kỳ hàng tháng.

 

Hai trang thông tin điện tử: www.hoichannuoi.vnwww.nhachannuoi.vn  tiếp tục duy trì hoạt động, cải thiện chất lượng, hình thức, nội dung, cập nhật thông tin ngày một phong phú hơn, số lượng người truy cập tiếp tục tăng.

 

Việc đăng tải các số Tạp chí lên trang web: http://www.vjol.info.vn Tạp chí khoa học Việt Nam Trực tuyến- VJOL do Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia - Bộ KH&CN quản lý thường xuyên, cập nhật những số mới nhất để đem tới đông đảo quý độc giả được đầy đủ và rộng khắp.

 

Về hoạt động trị sự

 

 Tạp chí KHKT Chăn nuôi đã kiện toàn bộ máy với nhân sự đông đảo và có nhiều kinh nghiệm quy tục các nhà khoa học, các thầy cô giáo của các trường Đại học chuyên ngành trong và ngoài nước, các cán bộ quản lý, các cộng tác viên, phóng viên báo chí... giúp cho các sản phẩm của Tạp chí phát hành có chất lượng.

 

Tạp chí cũng đã ban hành lại Quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị nhằm tạo cơ chế khuyến khích, động viên người lao động nỗ lực, phát huy sáng kiến; từng bước khắc phục khó khăn, hoàn thành các mục tiêu đã đề ra. Đồng thời cũng tích cực trong việc giám sát, đôn đốc thực hiện tốt các quy định về tiết kiệm, chống thất thoát, chống lãng phí và tham nhũng.

 

Về, công tác nghiệp vụ

 

 Chi hội đã cử phóng viên tham gia Hội nghị, hội thảo do Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam tổ chức về nghiệp vụ tuyên truyền, phổ biến kiến thức. Chi hội thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Hội Chăn nuôi Việt Nam (cơ quan chủ quản) tổ chức tốt ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6 gặp mặt thân mật cán bộ phóng viên, biên tập viên và đón tiếp bạn đọc, cộng tác viên từ các đơn vị, doanh nghiệp đến chúc mừng, tạo không khí vui tươi phấn khởi, yêu nghề và tăng cường mối quan hệ gắn bó trong toàn thể cơ quan.

 

Trong nhiệm kỳ đã xây dựng và ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Chi hội Nhà báo Tạp chí KHKT Chăn nuôi.

 

Từ sau Đại hội lần thứ Nhất đến nay, Chi hội chưa nhận được đơn thư phản ánh nào từ các Hội viên cũng như từ các cá nhân, tổ chức khác.

 

Tuy nhiên, theo PGS. TS Nguyễn Văn Đức, bên cạnh những thành tích, kết quả đã đạt được, nhiệm kỳ 2022-2024, hoạt động của Chi hội còn hạn chế, đó là sinh hoạt Chi hội chưa được duy trì đều đặn theo kế hoạch, chưa tạo ra nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn.

 

Số lượng Hội viên ít (có 4 Hội viên) tham gia kiêm nhiệm nhiều chức danh, công việc trong hoạt động chung của Tạp chí, của Hội.

 

Việc kết nạp, bổ sung các hội viên mới chưa thực hiện được nhiều (trong nhiệm kỳ mới kết nạp thêm được 2 hội viên). Hiện nay vẫn còn quá nhiều số anh chị em hoạt động liên quan đến lĩnh vực báo chí của Hội, của Tạp chí vẫn chưa là hội viên của Chi hội Nhà báo.

 

Phát biểu tại Đại hội, TS Nguyễn Xuân Dương, Chủ tịch Hội Chăn nuôi Việt Nam  đánh giá sự cố gắng cao, đoàn kết các hội viên trong Chi bộ. Chi bộ Tạp chí KHKT Chăn nuôi có quy trình làm việc tương đối tốt, không xảy ra vi phạm trong nhiệm kỳ hoạt động.

 

Về phương hướng hoạt động trong thời gian tới, TS Nguyễn Xuân Dương cho rằng, nhiệm vụ chính của Chi hội là bảo vệ, đấu tranh cho những quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của những người làm báo, giám sát chức năng của Ban biên tập Tạp chí KHKT Chăn nuôi. Vì vậy, để Chi hội Nhà báo Tạp chí KHKT CHăn nuôi lớn mạnh, thì cần tăng cường năng lực tổ chức, hoạt động của Hội; tích cực phát triển hội viên, chú ý duy trì chế độ sinh hoạt và họp Chi bộ, giao ban quý/tháng…

 

Các đại biểu tham dự Đại hội chụp ảnh lưu niệm với Chi bộ Nhà báo Tạp chí KHKT Chăn nuôi 

 

Còn TS Nguyễn Ngọc Sơn, Tổng Biên tập Tạp chí KHKT Chăn nuôi, rất mong thời gian tới, Chi hội có những cách làm chuyển biến nhanh, mạnh hơn bằng việc tranh thủ sự quan tâm của lãnh đạo Hội Chăn nuôi Việt Nam; tăng cường kết nạp hội viên, nhất là hội viên trẻ, có năng lực; hợp tác, phối hợp với các đơn vị liên quan, chi Hội Nhà báo Việt Nam và Liên hiệp VUSTA…

 

Hà Ngân

Phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2024-2026: Ban thư ký Chi Hội Tạp chí KHKT sẽ tiếp tục công tác xây dựng, củng cố, phát triển về tổ chức và hội viên, phấn đấu trong nhiệm kỳ vận động kết nạp phát triển thêm trên 10 hội viên. Tham gia tích cực những cuộc phát động viết bài, dự thi...do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức cũng như bám sát đăng tin, cập nhật những hoạt động của Hội Chăn nuôi. Tiếp tục phối hợp với Ban Lãnh đạo, tổ chức, động viên hội viên là cán bộ, phóng viên, biên tập viên tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua với các nội dung, biện pháp cụ thể để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, bảo đảm hoạt động báo chí đúng tôn chỉ mục đích, đúng đường lối chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Xây dựng Tạp chí KHKT Chăn nuôi ngày càng phát triển có uy tín trong và ngoài nước. Duy trì sinh hoạt Chi hội 3 tháng/lần; Mỗi kỳ sinh hoạt sẽ gắn với một chuyên đề liên quan thiết thực đến hoạt động của cán bộ, phóng viên, biên tập viên trong Tòa soạn. Tăng cường tổ chức các hoạt động giao lưu, học hỏi, gắn kết với các chi hội cơ quan báo chí khác.

 

Để lại comment của bạn

Họ tên:
Email:
Bình luận:
Quảng cáo
  • qc3
  • Huali
Video
Thống kê truy cập